Biến chứng sau khi nhổ răng khôn thường gặp

Nhổ răng không không phải là một kĩ thuật quá khó trong Nha khoa, nhưng bên cạnh đó vẫn tiềm ẩn những rủi ro và các biến chứng nguy hiểm về sau. Nếu như bạn không tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc chọn lựa địa chỉ uy tín để thực hiện thì sẽ xảy ra các biến chứng khôn lường về sau này.

Nguyên nhân gây ra biến chứng sau khi nhổ răng

Nơi nhổ răng khôn không có kỹ thuật, không may nhổ răng khôn để lại các vết thương hở trên khung hàm. Khi đó các vi khuẩn tìm cách tấn công và xâm nhập vào trú ngụ gây ra tình trạng nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, biến chứng nhổ răng khôn thường gặp có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Bác sĩ có chuyên môn kém, tay nghề yếu và không đủ khả năng để đảm nhiệm thực hiện nhổ răng khôn. Không lường trước được các vấn đề nghiêm trọng sẽ xảy ra sau khi nhổ răng. Đặc biệt là với những trường hợp phức tạp như răng ngầm, lệch, gần vùng dây thần kinh.

Môi trường nhổ răng khôn không được khử trùng triệt để, kể cả các dụng cụ nha khoa đến máy móc thiết bị xung quanh đều không đảm bảo vô trùng tuyệt đối khiến các vi khuẩn phát triển và lây lan, gây viêm nhiễm, sưng mủ. Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau nhổ răng chưa thật sự tốt và an toàn.

Bác sĩ thực hiện nhổ răng có tay nghề yếu kém, không xử lý vết thương kĩ, quy trình nhổ răng khôn không thực hiện theo đúng kỹ thuật và tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên xảy ra phát sinh nhiều vấn đề trong và sau quá trình nhổ răng.

Ngoài ra, có những trường hợp nhổ răng khi chưa thăm khám kỹ cho bệnh nhân. Bệnh nhân sức khỏe yếu cũng là một nguyên nhân gây biến chứng. Sức khoẻ của bệnh nhân làm cho sức đề kháng giảm sút, đặc biệt là các răng nằm gần dây thần kinh. Các trường hợp bệnh nhân có tiền sử bệnh về tim mạch, máu,..Thì những thao tác can thiệp và tác động đến việc nhổ răng là vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến những biến chứng đặc biệt nghiêm trọng.

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn cần đặc biệt lưu ý

Chảy máu kéo dài

Đây được xem là biến chứng thường gặp nhất khi nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng khôn. Khi thấy máu ở răng chảy nhiều tình trạng này lặp lại trong một thời gian dài và không có dấu hiệu dừng lại. Cần ngay lập tức thông báo ngay tình trạng đang gặp phải cho bác sĩ điều trị của bạn để có phương pháp điều trị thích hợp và kịp thời nhất.

Nhiễm trùng

Môi trường nhổ răng khôn không khử trùng, các dụng cụ và các máy móc thiết bị không được vô trùng triệt để. Điều này khiến các vi khuẩn phát triển và lây lan, gây viêm nhiễm, sưng mủ. Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng chưa đúng cách, không tuân thủ theo các yêu cầu và chỉ dẫn của bác sĩ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn.

Sưng đau sau khi nhổ răng

Hầu như sưng đau sau khi nhổ răng khôn là tình trạng mà ai cũng gặp phải. Đây là biến chứng hoàn toàn bình thường và không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, để giảm bớt tình trạng sưng thì các bạn nên hạn chế hoạt động ăn uống, nhai, nói chuyện, để phục hồi nhanh hơn.

Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn cần đặc biệt chú ý, nếu như quan sát thấy có bất kỳ biến chứng nào như chia sẽ ở trên. Bạn cần đến ngay Nha khoa để các bác sĩ kiểm tình trạng và có biện pháp chữa trị kịp thời, không được chủ quan và tự ý tự điều trị tại nhà. Cần tuân thủ và thực hiện đúng các chỉ dẫn của bác sĩ.

Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ việc lựa chọn các Nha khoa uy tín và chất lượng cao. Nơi có đầy đủ máy móc tiên tiến, trang thiết bị tốt, bác sĩ có chuyên môn và kỹ thuật cao. Để đảm bảo an toàn và giúp bạn vượt qua điều trị nhổ răng một cách êm ái và hạn chế các rủi ro, các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hãy đến với Bệnh viện Worldwide, bạn sẽ được các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm tư vấn và thăm khám. Với máy móc hiện đại và tối tân cùng với trang thiết bị tiên tiến, bệnh viện đạt chuẩn 5 sao. Tại đây bạn sẽ được hưởng những đặc quyền và nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Bệnh viện Worldwide tự tin là đơn vị có thể giải quyết dứt điểm các vấn đề răng khôn cho bạn với Nha Khoa Không Đau!

BỆNH VIỆN THẨM MỸ – RĂNG HÀM MẶT WORLDWIDE

  • Địa chỉ: 244A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM.
  • Điện thoại: (028) 39257526. Hotline: 0914 900 016
  • Email: info@benhvienworldwide.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914900016