Sau khi nhổ răng khôn cần làm gì để giảm đau và sưng

Nhổ răng khôn bị đau và sưng là chuyện hết sức bình thường. Và không hề gây nguy hiểm gì đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, cảm giác đau và sưng thì không hề dễ chịu một tí nào. Vậy sau khi nhổ răng khôn nên làm gì để hết đau và sưng? Sau đây là một số cách giúp bạn giảm đau và sưng nhanh chóng một cách hiệu quả ngay tại nhà. Hãy cùng Worldwide theo dõi ngay sau đây nhé!

Một số cách giúp bạn giảm sưng đau và ê buốt sau khi nhổ răng khôn

Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh có thể có là cách giảm đau vừa an toàn lại vừa hiệu quả, hơi lạnh sẽ giúp bạn giảm sưng đau và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bạn cần chuẩn bị một khăn nhỏ mềm mại, sau đó cho vài viên đá và quấn lại. Chườm trực tiếp lên vùng má, nơi bị sưng đau khoảng từ 10- 15 phút. Nên chườm nhẹ nhàng 2- 3 phút rồi bỏ ra, cứ thực hiện liên tục như vậy. Bạn sẽ cảm thấy giảm đau và sưng hơn rất nhiều đấy.

Chườm nóng

Sau 2 ngày đầu, bạn có thể chườm nóng. Dùng một chiếc khăn sau đó cho trứng gà nóng, hay hòn đá nóng hoặc thậm chí bạn có thể dùng chai thủy tinh có nắp cho nước nóng vào và chườm vào vùng má bị sưng đau. Việc chườm nóng như thế này chỉ nên thực hiện sau 48h, việc chườm nóng sẽ có tác dụng giúp tăng vận mạch và làm cho vùng sưng mau tản, giúp tan máu bầm giảm sưng đau.

Dùng thuốc giảm đau và sưng

Dùng thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau khi nhổ răng khôn xong. Nên uống liều thuốc giảm đau đầu tiên càng sớm càng tốt, tốt nhất là nên uống trước khi thuốc tê hết tác dụng. Và bạn cần uống đúng liều lượng thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh theo toa mà nha sĩ chỉ định. Tuyệt đối chỉ được dùng thuốc giảm đau do nha sĩ kê toa thôi đấy nhé!

Vệ sinh đúng cách

Ngày đầu tiên phẫu thuật bạn không nên súc miệng với các loại nước sát khuẩn. Bạn có thể pha nước muối loãng để súc miệng vào ngày hôm sau. Khi súc miệng phải thật nhẹ nhàng, dùng lưỡi đưa qua lại không tạo áp lực mạnh.

Khi đánh răng, chỉ sau 24h kể từ lúc nhổ răng bạn mới được đánh răng hoặc có thể để 2 ngày rồi hẳn đánh răng để tránh tình trạng làm tổn hại đến vết thương. Bạn cũng có thể sử dụng chỉ nha khoa, nhưng tránh dùng chỉ nha khoa gần vị trí nhổ răng. Hoặc có thể trong hai ngày ấy bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp bạn giảm bớt đi khả năng nhiễm trùng, vết thương sẽ nhanh chóng mau hồi phục hơn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Tốt nhất bạn cần đợi cho thuốc tê tan hết trước khi bắt đầu ăn, nên thử ăn trước. Bắt đầu bằng việc ăn những thức ăn mềm và nhai thức ăn bên hàm răng lành. Bạn cũng có thể ăn các món lạnh nhưng chỉ nên ăn những thứ mềm thôi nhé! Ví dụ như: kem, sinh tố, bánh pudding, thạch, sữa chua và súp,.. những thức ăn này rất phù hợp sau khi bạn nhổ răng, giúp làm dịu cơn đau và cung cấp chất dinh dưỡng.

Tránh ăn những thức ăn cứng, giòn, cay và dính hoặc quá nóng hay quá lạnh. Những thức ăn phải nhai mạnh có thể sẽ gây đau và khó ăn, thậm chí làm vết thương bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, cũng không được uống rượu bia và nước có ga, không hút thuốc sau khi nhổ răng.

Sau khi nhổ răng khôn thì các bạn nên tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ từ vệ sinh răng miệng đúng cách, chế độ ăn uống hợp lý cũng như chỉ được sử dụng thuốc giảm đau khi có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó thì cũng nên áp dụng thêm một số cách trên để vết thương sau khi nhổ răng đạt hiệu quả nhanh chóng hơn nhé. Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ củng cố thêm phần nào kiến thức kiến thức về răng miệng cho tất cả các bạn. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Bệnh viện Worldwide nhé. Tại đây sẽ có các bác sĩ sẽ tư vấn nhiệt tình cho tất cả các bạn.

Bệnh viện thẩm mỹ – Răng hàm mặt Worldwide với tiêu chí nhổ răng khôn không đau an toàn và nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914900016