Ở đâu nhổ răng khôn không đau, an toàn?

“Răng khôn” là cụm từ không xa lạ với bất cứ ai trong chúng ta. Tuy nhiên, để hiểu đúng về răng khôn và làm sao để nhổ răng khôn không đau và an toàn thì không phải ai cũng tường tận.

Răng khôn là gì?

Theo y học, răng khôn là tên thường dùng để chỉ răng cối lớn thứ ba. Chúng mọc muộn nhất so với các “anh chị em nhà răng” ở độ tuổi từ 18 – 25, có khi trễ hơn. Thực chất, những chiếc răng này chẳng “khôn” chút nào. Vì khi mọc lên, chúng đã tạo cho chúng ta cảm giác đau nhức, khó chịu và đôi khi có ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Nguyên nhân là do ở độ tuổi này xương hàm ít tăng trưởng về kích thước. Chất lượng xương cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dày chắc. Một số yếu tố toàn thân khác cũng góp phần làm răng khôn dễ bị mọc lệch, mọc ngầm, gây ảnh hưởng tới các răng kế cận.

Biến chứng khi răng khôn mọc bất thường

Răng khôn khi mọc lệch sẽ đẩy các răng kế bên. Nếu để lâu sẽ gây ra sự xô lệch của vùng răng cửa. Hơn thế nữa, răng khôn nằm ở vị trí quá sâu bên trong hàm nên sẽ khó vệ sinh. Đây là môi trường tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi, làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi, sưng đỏ, đau quanh thân răng… Gây sâu các răng xung quanh và gây ra hôi miệng.

Ngoài ra, áp lực mọc răng khôn có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn mọc ngầm có thể thoái hóa thành u, nang, bệnh lý trong xương hàm. Làm yếu xương hàm và hàng tá những rắc rối khác mà bạn phải đối mặt với sức khỏe răng miệng.

Khi nào cần nhổ răng khôn?

Theo các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt tại Bệnh viện Worldwide, răng khôn cần được xử lý trong những trường hợp:

Từ khi còn là mầm răng

Khi có đủ chỗ mọc, răng khôn sẽ mọc thẳng đúng vị trí, không gây vấn đề gì và bạn cũng không cần can thiệp nhổ. Giai đoạn răng mọc có thể bạn sẽ cảm thấy hơi đau (hoặc có thể sốt nhẹ), nhưng đây chỉ là cảm giác tạm thời. Tình trạng này sẽ biến mất khi răng đã mọc hoàn toàn và đúng vị trí.

Tuy nhiên, bạn cần đến trung tâm nha khoa khám và chụp phim X-rays để bác sĩ có thể quan sát rõ hơn vị trí răng khôn mọc và vùng xung quanh răng để xác định hướng mọc của răng. Như vậy mới có thể quyết định việc có cần sự can thiệp nào hay không.

Khi bắt đầu có hiện tượng xấu

Sau chụp X-rays phát hiện răng khôn đã mọc lệch, mọc ngầm gây trở ngại cho vệ sinh răng miệng và ăn nhai. Những răng khôn này nên loại bỏ ngay trước khi xảy ra biến chứng. Đây là phương pháp tốt nhất giúp tránh đau nhức cho chúng ta về sau. Đồng thời tránh ảnh hưởng không tốt đến các răng xung quanh và việc nhổ răng cũng đơn giản hơn cho bạn.

Khi đã có biến chứng gây đau nhức, sâu răng, khít hàm…

Trường hợp đã xảy ra đau nhức, sâu răng, hôi miệng, viêm nhiễm quanh răng khôn… sau khi khám bác sĩ sẽ cho thuốc uống để giảm sưng đau trước khi thực hiện thủ thuật nhổ răng. Nếu sợ hãi việc nhổ răng sau khi uống thuốc hết đau sẽ để lại nhiều biến chứng khó lường. Lời khuyên của bác sĩ là “hãy nhổ ngay” để tránh những phiền toái về sau.

Hiệu quả của phương pháp nhổ răng khôn không đau tại bệnh viện Worldwide

Độ khó của một trường hợp nhổ răng khôn phụ thuộc vào hướng mọc, hình dạng và số lượng chân răng của răng khôn. Răng mọc lệch 90 độ, răng nhiều chân, các chân mọc phân kỳ hay răng mọc sát dây thần kinh hàm dưới đều là những yếu tố gây khó nhổ. Không những thế, chúng cũng làm tăng các biến chứng sau nhổ như sưng, đau, mất cảm giác môi cằm tạm thời…

Ngày nay, nhổ răng bằng kỹ thuật siêu âm tiên tiến kết hợp kỹ thuật tiền gây mê là phương pháp phẫu thuật không đau nhờ dùng các thuốc giảm đau và an thần trong khi can thiệp phẫu thuật. Phương pháp này hiện chỉ có ở các bệnh viện răng hàm mặt lớn, có đầy đủ phương tiện và bác sỹ được đào tạo có trình độ chuyên môn để có thể thực hiện được kỹ thuật này.

Bệnh viện Worldwide có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng mổ và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao áp dụng phương pháp nhổ răng khôn không đau giúp khách hàng:

  • Hoàn toàn thư giãn và không còn cảm giác sợ hãi
  • Ít chảy máu, không sưng đau, mau lành thương
  • Giải quyết trong 1 lần hẹn
  • An toàn không ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống

Nhìn chung, nhổ răng khôn mọc lệch, ngầm là thủ thuật khó, có độ xâm lấn lớn, đòi hỏi các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao. Do đó, bạn nên tìm đến các bệnh viện răng hàm mặt uy tín với đầy đủ phương tiện để được chăm sóc và điều trị không đau và an toàn nhất.

Hẳn rất nhiều người trong chúng ta ở độ tuổi trưởng thành đều trải qua cảm giác khó chịu, đau nhức…khi bị răng khôn “hành”. Khi giải quyết xong chiếc răng “chẳng khôn chút nào” này, chắc chắn ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

  • Liên hệ: Bệnh viện PTTM – RHM kỹ thuật cao Worldwide
  • Địa chỉ: 244 A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Q 1, TP HCM
  • Website: https://benhvienworldwide.vn/
  • ĐT: 0914900016

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914900016