Răng khôn hàm trên mọc lệch ra má nên điều trị như thế nào?

Răng khôn hàm trên mọc lệch ra má là một trong những  trường hợp mà nhiều bệnh nhân hay gặp phải. Gây không ít khó khăn khi phải chịu cảm giác đau nhức kéo dài, nếu như không được nhổ bỏ kịp thời sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng và các biến chứng nguy hiểm khác. Vậy răng khôn hàm trên mọc lệch ra má nên điều trị như thế nào? Và làm thế nào để nhận biết được chúng? 

Biểu hiện của răng khôn mọc lệch ra má?

Khi chúng ta có xu hướng bắt đầu mọc răng khôn, đặc biệt là răng khôn hàm trên khi mọc lệch ra má thì bạn cần đặc biệt chú ý và quan tâm các triệu chứng sau đây:

  • Thấy cộm bên má, rát và khó chịu
  • Nướu sưng tấy đỏ, sưng to răng mọc chỉa đâm vào má, khiến má sưng phồng
  • Khó khăn trong việc ăn uống và giao tiếp thường ngày do rách và chảy máu phía bên trong má
  • Một bên mặt bị sưng phồng gây mất thẩm mỹ

Răng khôn mọc lệch ra má có gây ảnh hưởng như thế nào?

Trường hợp răng khôn mọc lệch ra má là dấu hiệu mọc răng khôn được xem là khá phức tạp. Khi có xu hướng mọc lệch những chiếc răng khôn này sẽ cọ xát vào bên má, tạo cảm giác cộm, về lâu dài sẽ tổn thương chảy máu và sưng to gây khó chịu trong việc ăn uống hay nói chuyện. Khuôn mặt có biểu hiện sưng to, mất cân đối và mất tính thẩm mỹ, gây ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày và sức khỏe của chúng ta.

Những vết trầy xước do răng khôn cạ mạnh vào má có thể bị nhiễm trùng, gây tích tụ mủ ở lợi răng, từ đó nướu gây sưng tấy, đau nhức và khó chịu. Nếu bạn không được thăm khám và chữa bệnh ngay kịp thời có thể dẫn đến viêm nha chu và nhiều biến chứng về sau. Và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến phần lợi, nướu răng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các răng bên cạnh.

Trong trường hợp răng mọc lệch, thức ăn rất có thể dễ mắc và bám vào kẽ răng, gây hôi miệng và sâu răng rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ. 

Có nên nhổ răng khôn mọc lệch ra má hay không?

Theo các chuyên gia nha sĩ , việc thực hiện nhổ bỏ răng khôn mọc lệch ra má sớm là phương pháp chữa trị nhanh chóng và có hiệu quả cao nhất. Bởi khi răng khôn có xu hướng mọc lệch ra má, không để lại ấn tượng mấy vui vẻ và thoải mái cho người bệnh. Khiến đau nhức kéo dài, sưng tấy đỏ một bên má gây tổn thương chảy máu. Nếu bệnh nhân thực hiện nhổ răng khôn sớm, có thể tránh được việc răng khôn sẽ đâm vào các răng khác. Gây tổn thương nặng và xô lệch các răng cố định khác ở bên trong hàm trong hàm. Ngoài ra,còn tránh được những biến chứng nguy hiểm về sau.

Một vài lưu ý sau khi nhổ bỏ răng khôn?

Sau khi thực hiện nhổ bỏ răng khôn, để các vết thương mau lành và không gây đau đớn, các bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây: 

  • Thay bông gạc thường xuyên sau mỗi 30 phút. Hãy để ý sau mỗi lần thay bông gạc, nếu bạn nhổ nước bọt thấy có máu hơi hồng thì 2 -4h sau sẽ hết chảy máu hẳn
  • Không được chọc vật lạ vật nhọn mạnh vào ổ răng vừa mới nhổ
  • Không súc miệng trong vòng 6h đầu tiên sau khi nhổ răng, vì sẽ ảnh hưởng đến vết thương làm động vết mổ chảy máu kéo dài  hoặc nhiễm trùng ổ răng
  • Không được ngậm nước muối sau khi nhổ răng, đặc biệt là nước muối tự pha vì nó có thể làm chảy máu kéo dài hơn. Chỉ súc nước muối sau 24h kể từ khi nhổ răng và chỉ được dùng nước muối thật loãng.
  • Tránh hoạt động mạnh, nhai đồ ăn quá cứng và dai vào nơi răng khôn mới nhổ. Nên đổi bên hàm nhai là tốt hơn, ăn uống chậm rãi và cẩn thận nhẹ nhàng tránh ăn đồ ăn quá nóng hay quá lạnh
  • Bên cạnh đó, các bạn không được tự ý uống thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Chỉ dùng thuốc giảm đau và kháng sinh khi được bác sĩ kê toa và chỉ định 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914900016