Vì sao nên nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome

” Nhổ răng khôn không đau” đã và đang là phương pháp nhổ răng khôn được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù với chi phí nhổ răng khôn không đau sẽ cao hơn cách nhổ truyền thống nhưng nhổ răng khôn không đau sẽ giúp cho quá trình phục hồi nhanh hơn, giảm cảm giác sưng và đau nhức sau khi nhổ. Và để nhổ răng khôn không còn đau đớn nữa thì các bệnh viện răng hàm mặt đã sử dụng máy siêu âm Piezotome. Vậy máy siêu âm Piezotome có tốt không? có nên nên nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome? Hãy cùng bệnh viện Worldwide tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Máy siêu âm Piezotome

Nhà khoa học Acteon – Satalec đã phát minh ra công nghệ Piezo – Ultrasonic vào năm 2007 mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực nha khoa: phẫu thuật siêu âm Piezotome, sử dụng công nghệ Piezo – Ultrasonic để thực hiện thành công, an toàn khi nhổ răng.

Máy nhổ răng Piezotome sử dụng tần số có chọn lọc từ 28-36 Khz chuyển động linh hoạt. Có tác dụng chỉ tác động lên các mô cứng mà không làm tổn thương các mô mềm. Giúp tái tạo tế bào một cách tối ưu giảm thiểu những cơn đau sau điều trị, làm lành vết thương tốt và nhanh hơn.

Sự biến điệu cho phép tần số của các bước sóng siêu âm thay đổi thuận tiện, mang đến sự êm dịu trong suốt quá trình phẫu thuật. Máy nhổ răng Piezotome còn giúp tái tạo tế bào một cách hiệu quả nhất, giảm đau nhanh chống sau khi nhổ răng, hỗ trợ quá trình lành thương nhanh chóng.

Với tần số được chọn lọc, các bác sĩ sẽ đưa đầu máy siêu âm Piezotome đi xung quanh chân răng. Lúc này các dây chằng xung quanh răng sẽ tự động đứt ra mà không cần đến dao gạch. Bác sĩ sẽ bắt đầu tiến hành gấp răng khôn ra khỏi hàm. Đặc biệt, đầu máy siêu âm Piezotome sẽ không tác động vào nướu nên bệnh nhân không cần phải lo lắng bị ma sắt, bị rách nướu trong quá trình nhổ răng

Sử dụng máy siêu âm Piezotome khi nhổ răng khôn có tốt không?

Ngày nay, với sự phát triển nhanh của công nghệ nha khoa kỹ thuật cao, hiện đại thì quá trình nhổ răng khôn được sự hỗ trợ của máy piezotome giúp hạn chế tối đa các tổn thương khi nhổ.Thay vì tạo ra ma sát để cắt xương thì piezotome sử dụng năng lượng rung siêu âm ở tần số phù hợp kết hợp tưới nước mang đến những ưu điểm vượt trội:

  • Đầu siêu âm thuận tiện cho từng mục đích/, từng vị trí vì thế bác sỹ có thể thao tác dễ dàng trong miệng.
  • Giảm thiểu tối đa tổn thương các tổ chức lân cận vùng răng khôn.
  • Chỉ tác động vào vùng răng khôn cần nhổ, không làm tổn thương lợi và làm giảm tối thiếu cảm giác đau.
  • Các sóng siêu âm cao tần làm đứt các dây chằng quanh răng từ đó việc đưa răng ra được dễ dàng hơn mà ít gây sang chấn.

Vì sao nên nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome

Máy siêu âm Piezotome được chế tạo để cắt chính xác, có chọn lọc, giảm thiểu tổn thương cấu trúc mô mềm. Tránh tổn thương gây ra do nhiệt, và quạn trọng nhất là giảm chảy máu trong quá trình phẫu thuật nhổ răng khôn.

Máy siêu âm Piezotome giúp cho quá trình cắt răng và mở xương trong những ca phẫu thuật răng khôn giảm tối đa nguy cơ tổn thương thần kinh và mạch máu.

Bệnh nhân không còn cảm thấy căng thẳng, sợ hãi vì sự rung động của đầu cắt siêu âm Piezotome tạo ra ít tiếng ồn, ít làm tổn thương hơn so với sử dụng đục và tay khoan siêu tốc.

Phẫu thuật bằng máy phẫu thuật siêu âm Piezotome có những ưu điểm rõ ràng như là giảm tối thiểu nguy cơ biến chứng trong và sau phẫu thuật nhờ khả năng cắt mỏng của máy phẫu thuật siêu âm ít làm tổn thương các mô xương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914900016