Triệu chứng viêm lợi trùm răng khôn? Cách chữa lợi trùm răng khôn

Đa số trong cuộc đời của đa số tất cả mỗi người đều trải qua cảm giác mọc răng khôn ít nhất là một lần và chắc chắn sẽ không bao giờ quên cảm giác ấy. Mọc răng khôn có thể nói là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi những cảm giác sưng, đau và khó chịu trong quá trình răng khôn mọc lên.

Nhưng những cảm giác trên chỉ là cảm giác cơ bản mà đa số chúng ta thường gặp, ngoài ra răng khôn còn còn dẫn đến những bệnh lý răng miệng khác điển hình là viêm lợi trùm răng khôn. Đây được xem là một trong những bệnh lý thường gặp trong quá trình nhổ răng khôn.

Triệu chứng viêm lợi trùm răng khôn?

Những dấu hiệu nhận biết mọc răng khôn sẽ là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết bạn có đang bị viêm lợi trùm răng khôn không. Chúng ta đều có thể nhận biết những triệu chứng việm lời trùm răng khôn bằng mắt thường như những triệu chứng sau:

Phần lợi chỗ mọc răng không sưng phồng.

Nếu bạn há miệng soi gương và thấy phần sưng phòng và đo đỏ ở vì trí mọc răng khôn thì đó là một trong những triệu chứng của viêm lợi trùm răng khôn. Ngoài ra, nếu bạn có cảm giác đau đớn hoặc khi án vào vùng lợi ấy có mủ chảy ra thì bạn nên đến bác sỹ ngay để theo dõi và điều trị nhé.

Cảm giác khó khăn khi hoạt động miệng

Nếu bạn có cảm giác khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp, hoặc ngay cả khi há miệng cũng cảm thấy đau đớn và cứng ngắt thì bạn cũng có thể bị Viêm lợi trùm răng khôn rồi đấy.

Bị sốt và mệt mỏi

Khi bạn quá chủ quan với hai triệu chứng trên và để bệnh phát triển ngày càng nặng hơn. Bạn có thể sẽ bị sốt, khó chịu, mệt mỏi, không thể sinh hoạt bình thường và nổi hạch ở cổ. Thì đây chắc chắn là tìn trạng đáng báo động và bạn chắc chắn nên đến bệnh viện răng hàm mặt uy tin để điều trị dứt điểm để tránh những biến chứng về sau.

Cách chữa lợi trùm răng khôn tại bệnh viện Worldwide

Thăm khám cho bệnh nhân

Sau khi đến gặp bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt và nói hết những triệu chứng mà bạn đã gặp. Bác sỹ sẽ thăm khám, xem xét lại tình trạng việm lợi trùm răng khôn của bạn và đưa ra hướng điều trị tốt nhất và phù hợp nhất cho bạn.

Chụp X-quang

Tiếp theo, bác sỹ sẽ đề nghị chụp X-quang và sẽ có đội ngũ y tá, điều dưỡng đưa bạn đến phòng chụp X-qung. Bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang để xác định vị trí của răng và tư vấn tình trạng viêm cho bạn.

Thông báo tình trạng bệnh và hướng điều trị

Bác sĩ sẽ thông báo về tình trạng bệnh của bạn cũng như đưa ra các giải pháp điều trị triệt để. Với sự tiến bộ của y học hiện nay, đặc biệt trong ngành răng, hàm, mặt, và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, các bác sỹ hoàn toàn có thể đưa ra một số biện pháp điều trị hiệu quả cho bệnh viêm lợi trùm ngay tức thì.

Tiến hành cắt lợi trùm:

Sau khi chụp X-quang, nếu bác sĩ thấy răng khôn của bạn mọc ở vị trí thẳng hàng không có dấu hiệu mọc lệch, chèn ngang vào những răng khác. Lúc đó bác sỹ sẽ dùng biện pháp điều trị là cắt bỏ phần lợi trùm.

Qui trình thực hiện cắt lợi trùm như sau:

  • Bác sĩ tiền mê sẽ tiến hành gây tê vào phần lợi trùm.
  • Bác sỹ chuyên khoa sẽ cắt đi phần lợi trùm ấy để quá trình mọc răng khôn vẫn diễn ra bình thường.
  • Bệnh nhân cần sử dụng phương pháp tiệt trùng, gìn giữ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ theo chỉ dẫn của bác sỹ để tránh vi khuẩn xâm nhập và gây tái viêm.

Vì sao nên chọn điều trị viêm lợi trùm răng khôn bệnh viện Worldwide

Bệnh viện Worldwide là bệnh viện đầu tiên đạt chuẩn 5 sao tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành. Bệnh viện luôn đi đầu trong đầu tư trang thiết bị hiện đại và đón nhận công nghệ mới nhất của Nha Khoa Thế Giới. Ngoài ra, bệnh viện được thiết kế và bố trí hiện đại ngay tại Trung Tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh và được khách hàng khắp nơi trên thế giới đánh giá là nha khoa chất lượng 5 sao với các tiêu chuẩn :

  • Trang thiết bị tân tiến, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ nha chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm
  • Các chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam
  • Dịch vụ nha khoa không đau
  • Chính sách bảo hành cao nhất
  • Kết quả điều trị hoàn hảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0914900016